இரவில் தூங்குவதற்கு சிரமப்படுகிறீர்களா? தூக்கம் வருவதற்கு இந்த உணவுகளை ட்ரை பண்ணுங்க.


உங்கள் ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்திற்கு நல்ல தூக்கம் பெறுவது மிகவும் முக்கியம். நல்ல தூக்கம் சில நாள்பட்ட நோய்களை உருவாக்கும் அபாயத்தைக் குறைக்கும், உங்கள் மூளையை ஆரோக்கியமாக வைத்திருக்கும் மற்றும் உங்கள் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கும்.

ஒவ்வொரு இரவும் 7 முதல் 9 மணிநேரம் இடைவிடாத தூக்கத்தைப் பெற பரிந்துரைக்கப்படுகிறது, இருப்பினும் பலர் போதுமான அளவு தூங்குவதற்கு போராடுகிறார்கள். சில உணவுகள் மற்றும் பானங்கள் தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கும் பண்புகளைக் கொண்டிருப்பதால், உங்கள் உணவில் மாற்றங்களைச் செய்வது நல்ல தூக்கத்தை பெற உதவும்.


உங்கள் தூக்கத்தின் தரத்தை மேம்படுத்த படுக்கைக்கு முன் நீங்கள் சாப்பிடக்கூடிய சிறந்த உணவுகள் மற்றும் பானங்கள் இங்கே குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.


பாதாம்

பாதாம் தூக்கத்தின் தரத்தை அதிகரிக்க உதவும் என்று கூறப்படுகிறது. ஏனென்றால், பாதாம், மெலடோனின் என்ற ஹார்மோனின் ஆதாரமாக இருக்கிறது. மெலடோனின் உங்கள் உள் கடிகாரத்தை ஒழுங்குபடுத்துகிறது மற்றும் உங்கள் உடலை தூக்கத்திற்கு தயார் செய்கிறது. பாதாம் மெக்னீசியத்தின் சிறந்த ஆதாரமாகும். தூக்கத்தை ஊக்குவிப்பதில் மெக்னீசியத்தின் பங்கு தொடர்புடையதாக கருதப்படுகிறது. பாதாம் உங்களுக்கு நல்ல தூக்கத்தை கொடுக்கும்.


வெதுவெதுப்பான பால்

வெதுவெதுப்பான பால் தூக்கமின்மைக்கு ஒரு பொதுவான வீட்டு வைத்தியம். பாலில் தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கும் டிரிப்டோபன், கால்சியம், வைட்டமின் டி மற்றும் மெலடோனின் உள்ளது. பால் தூக்கத்தை தூண்டும் டிரிப்டோபன் அமினோ அமிலத்தின் இயற்கையான ஆதாரமாகும்.  படுக்கைக்கு முன் ஒரு கிளாஸ் வெதுவெதுப்பான பால் குடிப்பது நல்ல தூக்கத்திற்கு உதவும்.


டார்க் சாக்லேட்

பாதாம் தவிர, டார்க் சாக்லேட் சிறந்த தூக்கத்தை கொடுக்கும் உணவுகளில் ஒன்றாகும். இதில் செரோடோனின் உள்ளது. இது உங்கள் மனம் மற்றும் நரம்புகளை அமைதிப்படுத்தி நன்றாக தூக்கத்தை கொடுக்கும். டார்க் சாக்லேட்டில் காஃபின் இல்லை என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளவும்.


வாழைப்பழங்கள்

சுவையான மற்றும் சத்தான, வாழைப்பழத்தில் பொட்டாசியம் அதிகம் இருப்பதால் இரவு முழுவதும் தூங்க வைக்க உதவுகிறது.

வாழைப்பழங்கள் இயற்கையின் மயக்க மருந்து ஆகும், ஏனெனில் அவற்றில் ட்ரிப்டோபான் மற்றும் மெக்னீசியம் இரண்டும் உள்ளன. படுக்கைக்குச் செல்வதற்கு முன் பசியின் உணர்வுகளைத் தணிக்கும் அதே வேளையில் இந்த இயற்கை கனிமத் தாக்கத்திலிருந்து பயனடைய நீங்கள் தூங்குவதற்கு முன் ஒரு வாழைப்பழத்தைப் உட்கொள்ளுங்கள்.


உலர்ந்த பிளம்ஸ்

உலர்ந்த பிளம்ஸில் உள்ள ஊட்டச்சத்துக்கள் – வைட்டமின் பி 6, கால்சியம் மற்றும் மெக்னீசியம் தூக்கத்தை ஒழுங்குபடுத்தும் மெலடோனின் என்ற ஹார்மோனை உருவாக்க உதவுகிறது. படுக்கைக்குச் செல்வதற்கு 30 நிமிடங்களுக்கு முன் உலர்ந்த பிளம்ஸ் சாப்பிடுவது தூக்கத்திற்கு உதவும்.



Designed by pikisuperstar / Freepik